PS5 มีเกมอะไรเล่นบ้าง ? 12 เกม PS5 น่าเล่นเมื่อเครื่องขายในไทย

  • 2021.01.13
  • PS5
PS5 มีเกมอะไรเล่นบ้าง ? 12 เกม PS5 น่าเล่นเมื่อเครื่องขายในไทย

หลายท่านที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อหรือว่าจะจอง PS5 ที่กำลังจะออกในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2021 นี้ดีมั้ย เพราะว่าไม่แน่ใจว่าซื้อมาแล้วมีเกมอะไรเล่นบ้าง หรือว่าต้องซื้อเครื่องมาแล้วเล่นเกม PS4 วันนี้ผมมีเกม PS5 ที่ผมนั่งเล่นมาตลอดสามอาทิตย์ ตั้งแต่ได้เครื่องมา มาแบ่งปันกันครับ เผื่อใครอยากจะซื้อพร้อมเครื่อง จะได้คิดว่า เกมแรกที่จะซื้อ เพราะ PS5 คือเกมอะไรดี โดยเน้นไปที่ประสบการณ์การเล่นกับ PS5 เป็นหลัก ประกอบไปด้วย

– AC Valhalla เกมนี้มีโหมด 60 FPS / 30 FPS อาจจะไม่ได้ใช้ฟีเจอร์ของ PS5 เท่าไหร่ แต่ถ้าใครหาเกมแอ็คชั่น ผจญภัยเล่นได้นานๆ เกมนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และแน่นอนว่าประสบการณ์ดีกว่าบน PS4 แน่นอน

– Borderlands 3 เกมนี้เล่นได้กับเพื่อนสไตล์ Coop เกมสนุก เป็น FPS แนวอัพเวลไปได้เรื่อยๆ เนื้อเรื่องเพลินๆ รับเควส ท่องไป ความเด็ดอยู่ที่ตัวจอยรองรับอุปกรณ์ต่างๆในเกมด้วย

– Call of Duty Cold War เกมนี้โดดเด่นมากเรื่องการใช้จอย PS5 DualSense เสียงก็ดีมาก 3D Audio ภาพทำได้ถึง 120 FPS ถ้าใครมีทีวี เป็นประสบการณ์การเล่น FPS ที่ดีมากๆ บน PS5 ครับ

– Dead by Daylight เป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนสนุกมากๆ ถึงแม้ว่าจะไม่รองรับอะไรเท่าไหร่ของ PS5 ยกเว้น 4K (น่าจะนะครับ) 60 FPS แต่เป็นเกมที่ตื่นเต้น และใครหาเกมเล่นกับเพื่อนแบบ Cross-Gen / Cross Platform ทั้ง PS4 ทั้ง PC เกมนี้สนุกมากครับ

– Destiny 2 เกมเล่นฟรี FPS ที่กราฟิกสวยมาก รองรับ Adaptive Triggers เต็มรูปแบบ เล่นกับเพื่อนได้ มีทั้งแบบต้องใช้ PS Plus และไม่ต้องใช้ 60 FPS ใครหาเกมตะลุยไปเล่นกับเพื่อนฟรีบน PS5 เกมนี้น่าเล่นมากครับ

– Fortnite เกมนี้เป็นเกมฟรีไม่ต้องใช้ PS Plus เกมสนุกมาก เหมือนเปิด Ultra บน PC รองรับ Raytracing ด้วย กราฟิกละเอียดขึ้นมาก ผมเล่นกับเพื่อนเป็นประจำครับผม

– Immortals Fenyx Rising เกมนี้รองรับทั้ง 30 FPS และ 60 FPS โดยที่เกมสไตล์เซลด้ามากๆ ฉากแอ็คชั่นสนุกเหมือนเล่น AC Odyssey มาก แต่ปริศนาอาจซ้ำๆไปบ้าง ความเด่นคือการรองรับจอย Adaptive Triggers ตอนใช้ธนู มันดีมากๆ เลยครับ

– Spider-Man Miles Morales เกมนี้เป็น Showcase ของ PS5 กราฟิกปรับได้สามแบบ 30 FPS Raytracing / 60 FPS / Raytracing 60 FPS แบบปรับความละเอียดไปมา จอยอาจไม่โดดเด่นมาก แต่ว่ามีบางจังหวะที่ก็รู้สึกว่าเป็นประสบการณ์ PS5 เสียง 3D Audio ทำได้ดีมาก เนื้อเรื่องประมาณ 10 ชั่วโมง ก็กำลังดี สำหรับ การเล่นเกมเพื่อลองประสบการณ์เครื่องคอนโซลใหม่ครับ

– Mortal Kombat 11 เกมต่อสู้เกมเดียวบน PS5 ตอนนี้ โหดได้ใจ กราฟิกตอนสู้กันเป็น 60 FPS ไม่ต้องพูดอะไรมากครับ ถ้าชอบเกมแนว Fighting เกมนี้ยืนหนึ่งอยู่แล้ว

– Sack Boy A Big Adventure เกมน่ารัก เล่นได้หลายคน สำหรับครอบครัว เล่นแบบออนไลน์ก็ได้ เล่นแบบออฟไลน์ นั่งเล่นด้วยกันก็ได้ ต้องมีจอย PS5 เพิ่มนะครับ เพลงเพราะมาก เสียง 3D ดีมาก กราฟิกก็ดีรู้สึกได้ถึงพื้นผิวต่างๆ ในเกม น่ารักมากๆ ครับ

– Watchdogs Legion เกมนี้รองรับ 30 FPS Raytracing ถ้าใครชอบการเล่นแนวลอบเร้น กลยุทธ์โดยมีอุปกรณ์ไฮเทคค่อยช่วยเกมนี้ก็สนุกมาก มีอะไรให้ทำเยอะแยะเล่นได้ยาวเลยครับ

– Godfall เป็นเกมเดียวที่เป็นเกมที่ลงให้ PS5 เท่านั้นที่ผมเล่น (ไม่กล้าเล่น Demon’s Souls) ถ้าใครอยากรู้ว่ากราฟิก PS5 เป็นยังไง ต้องลองเกมนี้เลยครับ รวมไปถึง Adaptive Triggers และ 3D Audio มีหลายคนบอกว่าเกมนี้น่าเบื่อ อาจจะต้องหาเพื่อนที่มี PS5 มาเล่น ก็น่าจะเพลินได้ไม่ยาก

– No Man’s Sky เกมเอาตัวรอดในอวกาศ สายคราฟท์ต่างๆ น่าจะชอบ เกมรองรับ 60 FPS ผมลองเล่นแล้วติดทีเดียวครับ เล่นกับเพื่อนได้ด้วยแต่ต้องเรียนรู้เยอะเหมือนกัน แต่เชื่อว่าถ้าเล่นแล้วจมดิ่งแน่นอน

นอกนั้นผมยังเล่นเกม PS4 ที่รองรับ 60 FPS ประกอบไปด้วย Jedi Fallen Order, The Last of Us Part 2, God of War, Ghost of Tsushima น่าจะประมาณนี้ครับ เผื่อใครกำลังหาเกม PS5 เล่นแล้วไม่แน่ใจว่ามีเกมอะไรบ้าง หรือว่าจะซื้อเกม PS5 เกมแรกๆ ซื้อเกมอะไรดี ลองดูลิสท์ได้ค้าบ

PS5カテゴリの最新記事