เล่นเกม PS4 บน PS5 เป็นยังไงบ้าง Ghost of Tsushima

  • 2021.01.03
  • PS5
เล่นเกม PS4 บน PS5 เป็นยังไงบ้าง Ghost of Tsushima

หลังจากทำการลองเล่นเกม PS5 มาได้กว่าสัปดาห์ในที่สุดผมก็เริ่มเอาเกม PS4 มาเล่นบนเครื่อง PS5 บ้างแล้ว โดยเกมแรกที่เอามาลองเล่นคือ Ghost of Tsushima เกม Exclusive ของ PlayStation ที่เป็นแผ่นแบบ (ที่มีอยู่แผ่นเดียวในบ้านนอกนั้นซื้อเป็น Digital หมดเลย อันนี้ยืมเพื่อนมา 555) เลยเอามาลองว่าถ้าเราเล่นแบบแผ่นเกม PS4 จะเป็นยังไงบ้าง เมื่อเอาแผ่นใส่เข้าไป เครื่องก็ทำการติดตั้งเกมลงไปบน SSD หลังจากนั้นทำการโหลดไฟล์อับเดท Patch มาประมาณ 8GB แล้วก็ทำการเล่นได้เลย

เปิดมาครั้งแรกก็ต้องบอกว่าตื่นตะลึงในกราฟิกมาก มีความสงสัยทันทีว่านี่คือเกม PS4 หรือ PS5 ความละเอียดแบบ 4K 60FPS ที่นิ่งๆ เกิดขึ้นเกมแรกกับผมคือ Ghost of Tsushima นี่แหละครับ แทบไม่มีตกเลย นิ่งตลอดทำให้เกิดความรู้สึกไหลลื่น คมชัด อลังการมากๆ ทำให้รู้สึกว่าการเล่นเกมเป็นไปอย่างสนุกเพราะภาพดีมาก อาจจะมีบางครั้งที่เรารู้สึกว่า Texture บางอย่างไม่ได้มาในระดับ hires แต่ก็มากเพียงพอที่ทำให้ภาพสวย โดยการบังคับด้วยจอย PS5 DualSense เป็นไปอย่างราบรื่นการสั่นเป็นไปอย่างปกติ เสียงก็เป็นไปอย่างปกติเหมือนเราเล่นเกม PS4 พูดอีกอย่างคือสิ่งที่แตกต่างจากการเล่นบนเครื่อง PS4 Pro มากๆ คือภาพที่คมนิ่งลื่นไหล แต่อื่นๆ ก็คล้ายๆ กัน

แต่ก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าในอนาคตเกมนี้ออกมาแล้วเป็นเวอร์ชั่น PS5 จะเป็นยังไง Adaptive Triggers น่าจะทำให้การต่อสู้กันสนุกขึ้นไปอีกมาก เช่นเดียวกับ Haptic Feedback ที่ตอนขี่ม้าหรือเดินไปในที่ต่างๆ แล้วรู้สึกถึงพื้นผิวต่างๆ ของเกม อยากให้มีออกมามากครับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้ ผมแนะนำว่า ถ้าเครื่องศูนย์ไทยมา PS5 เกมนี้เป็นหนึ่งในเกม PS4 ที่ผมแนะนำอยากให้ลองครับผม รองรับภาษาไทยด้วยครับ

PS5カテゴリの最新記事