แกะกล่อง PS5 เปิดเครื่องครั้งแรก มีภาษาไทยด้วย !

  • 2020.12.27
  • PS5
แกะกล่อง PS5 เปิดเครื่องครั้งแรก มีภาษาไทยด้วย !

หลังจากรอคอยมาหลายวันในที่สุดเครื่อง PS5 ของผมก็เดินทางมาถึงเชียงใหม่แล้ว พอไปรับเสร็จก็มาทำการแกะกล่องเผื่อใครที่กำลังคิดว่าจะซื้อ PS5 ดีมั้ยช่วงปีหน้าที่เครื่องศูนย์ออก จะได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ ผมซื้อมาเป็นเครื่องหิ้วราคาสูงมากครับ 39,900 บาท ถ้าไม่ได้ทำช่อง Youtube ก็คงไม่ซื้อเพราะว่าด้วยราคานี้ซื้อเครื่องศูนย์ได้สองเครื่องและได้เกมอีกจำนวนหนึ่ง ถ้ารอไหวรอดีกว่าครับผม ไม่แนะนำให้ซื้อก่อน

เครื่องที่ผมได้มาเป็นเครื่องญี่ปุ่น ทำใช้กับเมืองไทยได้เลย ไม่ต้องทำการ แปลงใดๆ เพิ่มครับผม พอแกะกล่องมาในกล่องจะประกอบไปด้วย
– สายไฟที่เสียบกับของบ้านเราได้เลย
– สาย HDMI 2.1
– สาย USB A ไป USB C ใช้สำหรับชาร์ตจอย DualSense และ ต่อจอยกับเครื่องในการเปิดครั้งแรก
– ฐานที่สามารถใช้ได้ทั้งแนวตั้งแนวนอน
– เครื่อง PS5 รุ่น Standard Edition แบบมีที่อ่านแผ่น
– จอย DualSense
– คู่มือ PS5 (ของผมเป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านไม่ออก)

พอแกะออกมาก็ต้องบอกว่า PS5 หนักมากๆ ครับ หนักกว่า PS4 ประมาณหนึ่งเลย แต่ที่ทำผมแปลกใจมาก คือเครื่องไม่ได้ใหญ่เหมือนที่คิดไว้ เหมือนที่สื่อเสนอออกมาเท่าไหร่ เครื่องขนาดประมาณ Compact PC ที่มี Case ประมาณขนาดเล็ก – กลาง และหน้าตาของเครื่องไม่ได้แปลกประหลาดเหมือนที่หลายคนเสนอไว้เท่าไหร่ เครื่องโฉบเฉี่ยว ดูดี เท่มาก กับเส้นสาย ของความโค้งของตัวเครื่องที่ไม่ได้เยอะเกินไป แต่สามารถอยู่กับ Furniture อื่นๆ ได้แน่นอนครับ ถ้าคุณรับการออกแบบเครื่องฟอกอากาศหรือแอร์ได้ PS5 ก็ไม่ได้แปลกไปจากนั้น และจริงๆ ดูบางๆ เท่ๆ ประมาณหนึ่งด้วย แต่ที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหรจากการแกะกล่องครั้งแรกคือ สีขาวของตัวเครื่อง มันจะเป็นโทนออกเหมือนกระดาษเทาขาว ซึ่งผมว่ามันดูไม่ค่อย Premium เท่าไหร่ จริงๆ วัสดุสีขาวด้าน ที่ดู Premium กว่านี้ก็มีอีกหลายอันให้เลือก แต่คิดว่าในที่สุด Sony น่าจะทำ Faceplate PS5 มาขายแน่นอน อีกหน่อยเราชอบอันไหน สีอะไร ลายอะไรก็เอามาใส่ได้

ในส่วนของจอย วัสดุจะเป็นขาวมัน เป็นสีใกล้ๆ กัน ออกเป็นกระดาษเทาขาวมากกว่า ทำให้รู้สึกว่าไม่ Premium เท่าไหร่ มีน้ำหนักทีเดียว พอๆ กับ จอย XBOX One ตอนใส่ถ่านแล้ว ทำให้คิดถึงจอย PS4 ที่มีน้ำหนักเบากว่าอย่างเห็นได้ชัด และ จอย PS5 DualSense ยังมีขนาดใหญ่กว่าอย่างรู้สึกได้ แต่ของแบบนี้ต้องลองไปก่อนว่าในระยะยาวเรารู้สึกแบบไหน

เมื่อทำการเสียบกับจอ แล้วทำการเปิดเครื่อง จะให้ทำการ Sign-In โดยใช้ Account PS4 ของเราและถ้าเราต่อเครื่อง PS4 ไว้ในวง LAN เดียวก็เค้าจะเสนอให้โอนข้อมูลมาให้เลย ซึ่งผมแนะนำว่าไปดาวโหลดเองดีกว่า เพราะว่าจะโอนเกม เวอร์ชั่น PS4 มาให้ อินเตอร์เน็ตของ PS5 มีความเร็วสูงมาก ถ้าเทียบกับการต่อสาย LAN ของ PS4

สิ่งที่ผมประทับใจมากๆ คือการที่มีภาษาไทยรองรับอย่างเต็มรูปแบบแล้ว นั่นหมายความว่าจริงๆ แล้ว Sony Thai คงตั้งใจวางขาย PS5 ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลก แต่ไม่รู้เพราะอะไรถึงยังไม่ขาย แต่ว่าการที่เมนูรองรับภาษาไทย การเข้า Store ภาษาไทยได้ แสดงว่าจริง ๆ แล้ว เค้าก็เตรียมพร้อมมากๆ

ประมาณนี้สำหรับการแกะกล่องและลองเปิดเครื่องครั้งแรก เดียวขอไปลองเล่นก่อนแล้ว จะสรุปฟีเจอร์ต่างๆ มาแชร์กันอีกครับผม

PS5カテゴリの最新記事